Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Sắp xếp dữ liệu

Menu chức năng

Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Đạ Long

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Tuần 22 T40

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Tý (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:08' 27-02-2016
Dung lượng: 102.5 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người



I. Mục Tiêu:
1.Kiến thức: - Củng cố, khắc sâu khái niệm và tính chất của góc nội tiếp.
2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng vẽ hình, chứng minh,
3. Thái độ: - Rèn tính cẩn thận, chính xác trong chứng minh hình học
II. Chuẩn Bị:
GV: SGK, thước thẳng, compa, thước đo góc.
HS: SGK, thước thẳng, compa, thước đo góc.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Quan sát, Vấn đáp tái hiện, nhóm.
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp: (1’) 9A1………………………………………………………………………………………………………………………………
9A2………………………………………………………………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
Thế nào là góc nội tiếp? GV đưa ra hình vẽ và cho HS nhận diện góc nội tiếp.
Nêu các tính chất của góc nội tiếp.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG

Hoạt động 1: (14’)

GV vẽ hình.


là góc gì?
Góc nội tiếp này chắn bao nhiêu phần đường tròn?
= ?

Tương tự, GV cho HS tự chứng minh = 900

Như vậy, AN và BM là hai đường gì của SAB?
H là gì của SAB?

H là trực tâm thì SH như thế nào so với AB?


HS đọc đề và vẽ hình vào trong vở.

Là góc nội tiếp.
Chắn nửa đường tròn

= 900

HS tự chứng minh.


Hai đường cao.

H là trực tâm.

SH AB.
Bài 19:

Ta có: SAB có = 900 (góc nội tiếp chắn nửa đường tròn)
 AN SB , BM SA
Vậy AN và BM là 2 đường cao của tam giác  H là trực tâm.
 SH thuộc đường cao thứ ba (vì trong 1 tam giác, 3 dường cao đồng quy)  SH AB.

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG

Hoạt động 2: (10’)
GV vẽ hình.




GV cho HS thảo luận bài tập này. Bài tập này HS đã gặp ở chương I.





Hoạt động 3: (14’)

GV vẽ hình.





Hai đường tròn (O) và (O’) bằng nhau thì hai cung AmB và AnB như thế nào với nhau?


Vậy MBN cân tại?



HS đọc đề và vẽ hình vào trong vở.



HS thảo luận










HS đọc đề, chú ý theo dõi và vẽ hình vào vở.









Cân tại B.
Bài 20:








Nối BA , BC , BD ta có :
góc nội tiếp chắn nửa đường tròn)
 C, B , D thẳng hàng.
Bài 21:







Đường tròn (O) và (O’) là 2 đường tròn bằng nhau , vì cùng căng dây AB


Theo đính lí góc nội tiếp 
Vậy MBN là tam giác cân tại B.

 4. Củng Cố: - Xen vào lúc luyện tập.
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (1’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
- Xem trước bài 4.
6. Rút Kinh Nghiệm Tiết Dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 
Gửi ý kiến